Tin tức Deeper

Học cách ngủ thiếp đi trong 2 phút với Kỹ thuật trong quân sự Hoa Kỳ

Ngày:
Th12 04, 2019
Tóm lược:

Nghiên cứu cho thấy nếu giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm là lý tưởng cho người trưởng thành và việc thiếu ngủ có thể mang đến nhiều tai hại hơn là ngoài việc khiến bạn ngáp suốt cả ngày. Nó cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và kích thích những thay đổi cảm xúc giống như trầm cảm và lo lắng. Nhưng nếu bạn luôn luôn di chuyển, sẽ không dễ để có được trong những giờ ngủ bạn cần.

Share:
CÂU CHUYỆN ĐẦY ĐỦ

Các nghiên cứu cho thấy nếu giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm là lý tưởng cho người trưởng thành và việc thiếu ngủ có thể mang đến nhiều tai hại hơn là ngoài việc khiến bạn ngáp suốt cả ngày. Nó cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và kích thích những thay đổi cảm xúc giống như trầm cảm và lo lắng. Nhưng nếu bạn luôn luôn phải di chuyển thì sẽ không dễ gì để có được trong những giờ ngủ bạn cần.

May mắn thay, thói quen 2 phút nhanh chóng của Quân đội Hoa Kỳ sẽ cho phép bạn ngủ nhanh và có thêm một số ZZZ để giữ cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh.

Thủ thuật này đã xuất hiện từ ít nhất năm 1981, khi nó được xuất bản trong cuốn sách Thư giãn và giành chiến thắng: Hiệu suất vô địch (Relax and Win: Championship Performance). Trong một bài báo gần đây, Sharon Ackman tập trung vào kỹ thuật của Hải quân Hoa Kỳ và đã mang lại sự quan tâm mới cho thói quen này. Với nhiều người sử dụng máy theo dõi thể dục để theo dõi giấc ngủ, sẽ có sự tập trung gia tăng vào thời gian và giấc ngủ của chúng ta vào ban đêm.

Đối với Hải quân, điều quan trọng là các thủy thủ của họ phải tiếp thêm sinh lực và cảnh báo cho vấn đề về vấn đề sống hay chết. Để đảm bảo rằng các thủy thủ có thể ngủ trong bất kỳ môi trường nào, bất kể ồn ào hay mất tập trung nên họ đã phát triển một thói quen chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai phải nghỉ ngơi. Kỹ thuật này được phát triển bởi Trường Dự bị bay của Hải quân Hoa Kỳ và sau sáu tuần luyện tập, nó đã có 96% phi công của họ có thể bịt mắt bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào.

Nghiên cứu cho thấy nếu giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm là lý tưởng cho người trưởng thành và việc thiếu ngủ có thể mang đến nhiều tai hại hơn là ngoài việc khiến bạn ngáp suốt cả ngày. Nó cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và kích thích những thay đổi cảm xúc giống như trầm cảm và lo lắng. Nhưng nếu bạn luôn luôn di chuyển, sẽ không dễ để có được trong những giờ ngủ bạn cần.

Vậy bạn sẽ làm sao để học cách ngủ thiếp đi trong 2 phút?

Vâng, bước đầu tiên là để trống tâm trí của bạn. Để làm điều này, bạn nên thư giãn tất cả các cơ trên khuôn mặt. Sau đó, thả vai và thư giãn cánh tay của bạn. Thở ra và thư giãn ngực của bạn, và sau đó cũng thư giãn chân của bạn… tất cả cùng trong một chuỗi đó.

Trong 10 giây tiếp theo bạn sẽ muốn giải tỏa mọi thứ. Hãy tưởng tượng bạn đang nằm trong một căn phòng tối đen trên một chiếc ghế bành thoải mái hoặc nếu bạn đang vật lộn ở nơi khó chịu nào đó, hãy tự nói những lời mà làm bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Và nếu bạn làm tất cả điều đó, tốt, bạn nên ngủ. Ackman cho biết đây là một kỹ thuật đặc biệt hữu ích cho những người trong quân đội đang ở trong những tình huống nguy hiểm, hoặc những người đối phó với sự khủng khiếp của chiến tranh.

Vì vậy, nếu bạn cần nhanh chóng có một chút im lặng, hoặc bạn đang vật lộn để ngủ ở nhà, tại sao không thử kỹ thuật quân đội Mỹ cũ này? Nếu nó hoạt động cho các phi công trong Thế chiến thứ hai, thì nó cũng có thể làm việc cho bạn.


Bài viết liên quan

Bài viết khác