Tin tức Deeper

Chơi trò chơi điện tử thường xuyên không gây hại cho sự phát triển xã hội của con trai

Ngày:
Th5 03, 2019
Tóm lược:

Một nghiên cứu theo chiều dọc mới được thực hiện ở Na Uy đã xem xét cách chơi trò chơi điện tử ảnh hưởng đến các kỹ năng xã hội của trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Nó phát hiện ra rằng chơi các trò chơi ảnh hưởng đến giới trẻ khác nhau theo độ tuổi và giới tính nhưng nói chung, chơi game không liên quan đến sự phát triển xã hội.

Share:
CÂU CHUYỆN ĐẦY ĐỦ

Sự phổ biến của các trò chơi video tương tác đã làm dấy lên mối lo ngại của các bậc cha mẹ, các nhà giáo dục và các nhà hoạch định chính sách về cách các trò chơi ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên. Hầu hết các nghiên cứu về ảnh hưởng của chơi game đối với giới trẻ đã tập trung vào chơi game có vấn đề và các tác động tiêu cực như gây hấn, lo lắng và trầm cảm. Một nghiên cứu theo chiều dọc mới được thực hiện ở Na Uy đã xem xét cách chơi trò chơi điện tử ảnh hưởng đến các kỹ năng xã hội của trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Nó phát hiện ra rằng chơi các trò chơi ảnh hưởng đến giới trẻ khác nhau theo độ tuổi và giới tính, nhưng nói chung, chơi game không liên quan đến sự phát triển xã hội. Tuy nhiên, các tác giả đã phát hiện ra rằng những bé gái 10 tuổi chơi game thường có năng lực xã hội ít hơn so với những bé 12 tuổi so với những bé gái chơi ít thường xuyên hơn.

Những phát hiện này đến từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy (NTNU), Nghiên cứu xã hội NTNU, Đại học California, Davis và Bệnh viện St. Olav ở Na Uy. Chúng được xuất bản trên tờ Phát triển trẻ em , một tạp chí của Hiệp hội nghiên cứu về phát triển trẻ em.

Nghiên cứu của các nhà khoa học có thể giảm bớt một số lo ngại về tác động bất lợi của việc chơi game đối với sự phát triển của trẻ em. Có thể chính việc chơi game không đảm bảo sự chú ý của chúng tôi nhưng lý do một số trẻ em và thanh thiếu niên dành nhiều thời gian rảnh rỗi để chơi các trò chơi.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 873 thanh niên Na Uy từ một loạt các nền tảng kinh tế xã hội cứ hai năm một lần trong sáu năm khi trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Trẻ em (khi chúng 10 và 12 tuổi) và cha mẹ (khi trẻ em 6 và 8 tuổi) báo cáo thanh niên dành bao nhiêu thời gian để chơi trò chơi video từ sử dụng máy tính bảng, PC, máy chơi game và điện thoại. Các giáo viên của thanh thiếu niên đã hoàn thành các câu hỏi về năng lực xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên bao gồm các biện pháp hợp tác, khẳng định và tự kiểm soát. Và thanh niên nói với các nhà nghiên cứu về mức độ thường xuyên họ chơi game với bạn bè của họ.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét một số yếu tố:

  • Giới tính, bởi vì con trai có xu hướng dành nhiều thời gian chơi game hơn con gái và có thể có nhiều khả năng hiển thị mức độ năng lực xã hội thấp hơn;
  • Tình trạng kinh tế xã hội, bởi vì thanh niên từ các gia đình ít thuận lợi hơn có thể có nguy cơ cao hơn các vấn đề ảnh hưởng đến năng lực xã hội;
  • Chỉ số khối cơ thể (BMI), bởi vì BMI cao hơn ở trẻ em gái có liên quan đến việc chơi game nhiều hơn và thanh thiếu niên có BMI cao hơn có xu hướng gặp nhiều vấn đề hơn với năng lực xã hội và
  • Lượng thời gian tuổi trẻ dành để chơi game với bạn bè, vì những người chơi game với bạn bè có nhiều cơ hội thực hành các kỹ năng xã hội hơn so với thanh niên chơi một mình hoặc trực tuyến với người lạ.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy:

  • Thời gian con trai chơi game không ảnh hưởng đến sự phát triển xã hội của họ.
  • Những cô gái dành nhiều thời gian chơi trò chơi điện tử ở tuổi 10 đã phát triển các kỹ năng xã hội yếu hơn hai năm sau đó so với những cô gái dành ít thời gian chơi game hơn.
  • Các cô gái chơi trò chơi điện tử có thể bị cô lập hơn về mặt xã hội và ít có cơ hội thực hành các kỹ năng xã hội với các cô gái khác, điều này có thể ảnh hưởng đến năng lực xã hội sau này của họ.
  • Trẻ em gặp khó khăn trong xã hội ở độ tuổi 8 và 10 có nhiều khả năng dành nhiều thời gian hơn để chơi trò chơi video ở độ tuổi 10 và 12.

Có thể là do năng lực xã hội kém thúc đẩy xu hướng chơi trò chơi điện tử trong thời gian dài. Đó là, thanh niên đấu tranh xã hội có thể có xu hướng chơi game để đáp ứng nhu cầu thuộc về họ và mong muốn làm chủ của họ vì chơi game có thể dễ dàng truy cập và có thể ít phức tạp hơn đối với họ so với tương tác trực diện.

Các tác giả của nghiên cứu cảnh báo rằng thanh niên trong nghiên cứu cung cấp cho các nhà nghiên cứu trung bình thời gian chơi game hạn chế và biện pháp chơi game, theo báo cáo của thanh niên và cha mẹ của họ, có thể không hoàn hảo khi ước tính thời gian chơi trò chơi điện tử.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Hội đồng nghiên cứu Na Uy và Ủy ban liên lạc giữa Cơ quan y tế khu vực miền trung Na Uy và NTNU.


Nguồn tin tức:

Tài liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Nghiên cứu Phát triển Trẻ em . Lưu ý: Nội dung có thể được chỉnh sửa cho kiểu dáng và độ dài.


Tạp chí tham khảo :

  1. Beate W. Hygen, Tonje Zahl-Thanem, Lars Doesstrøm, Jay Belsky, Frode Stenseng, Marianne N. Kvande, Vera Skalicka. Thời gian chơi game và năng lực xã hội ở trẻ em: Hiệu ứng đối ứng trong suốt thời thơ ấu . Phát triển trẻ em , 2019; DOI: 10.111 / cdev.13243

Bài viết liên quan

Bài viết khác